เป็นหลักสูตรที่ช่วยเน้นให้เด็กมีความรู้และมีความคิดอย่างฉลาดรอบด้าน (สำหรับเด็กอายุ 3-7ปี) โดยมีปรัชญาว่า “การสร้างการเรียนรู้ที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด” คือ การเรียนรู้ที่มีความสุขผ่านประสบการณ์ที่ให้เด็กลงมือทำเอง ซึ่งกิจกรรมและเกมคือเครื่องมือที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพัฒนาเด็ก เพราะจะช่วยพัฒนาทักษะที่จำเป็นในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทักษะทางสังคม ทักษะทางอารมณ์และเพิ่มพูนสติปัญญา ปลูกฝังทักษะทางการคิด (Thinking Skill) แบบมีเหตุผลเชิงตรรกะ เสริมสร้าง IQ.,EQ.เพื่อให้เด็กสามารถนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
5 Concept
Happiness ความสุขก่อเกิดจาการเล่นที่ประสบความสำเร็จ
Confidence ความมั่นใจก่อเกิดความกล้า
Skill ทักษะความชำนาญก่อเกิดความถูกต้อง
Focus การจดจ่อกับงานก่อเกิดสมาธิที่ดี
Experience ประสบการณ์ก่อเกิดความรอบรู้
ระบบ A.N.T. (Advanced Neurological Teaching)
เป็นการสอนด้วยการกระตุ้นปลายประสาทการรับรู้ ในระดับก้าวหน้า ซึ่งเน้นทักษะการคิด (Brain Skills) ฝึกการจัดระบบการทำงานของสมอง เด็กชอบเล่นและการเล่น คือการทำงานของเด็ก ดังนั้นการฝึกทักษะสมอง(Brain Skills)ผ่านการเล่นที่สนุกสนานเหมาะสมกับวัย อารมณ์ และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อยากเรียน
การเรียนการสอนจะแบ่งสาระการเรียนรู้ ดังนี้
ทักษะทางคณิตศาสตร์
มุ่งเน้นให้เด็กมีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์อย่างแท้จริง และนำไปสู่การทำความเข้าใจในโจทย์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นรูปแบบ การสอนเน้นที่เพิ่มพูนทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ มีเหตุผลและขั้นตอน นำไปสู่การคิดคำนวณ แก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสอนที่ให้เด็กมีส่วนร่วม และได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้เด็กเกิดความเชื่อมั่นและทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
ทักษะทางภาษาไทย
มุ่งเน้นให้เด็กมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาภาษาไทย โดยผ่านการเรียนรู้และกิจกรรมที่สนุกสนาน เพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีความสุขรูปแบบ
การสอนเน้นให้เด็กมีความเข้าใจในหลักภาษาไทยอย่างถูกต้อง มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนที่ดีสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการทำความเข้าใจในเนื้อหาที่มีความยากมากขึ้น
ทักษะทางภาษาอังกฤษ
มุ่งเน้นให้เด็กมีความเข้าใจในหลักของภาษาอังกฤษและวิธีการใช้ที่ถูกต้อง มีทักษะในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนที่ดี และสามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนและชีวิตประจำวันได้ การสอนเน้นการจัดระดับการเรียนรู้ตามความรู้ที่มีอยู่ให้เหมาะสมกับองค์ความรู้เดิมของเด็กแต่ละคน ซึ่งในแต่ละสัปดาห์เด็กๆ จะสามารถพัฒนาการเรียนรู้ผ่านกระบวนการฝึกฝนแบบเป็นขั้นตอนจนเกิดความชำนาญ โดยบทเรียนจะถูกจัดเรียงตามความยาก –ง่าย เพื่อให้เด็กเกิดการพัฒนาการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ
ทักษะทางการคิด
มุ่งเน้นให้เด็กเกิดทักษะกระบวนการคิดอย่างรอบด้าน สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนและชีวิตประจำวันได้ การสอนเน้นการเรียนรู้ผ่านเกมส์การศึกษาที่มีความสนุกสนาน และมีความหลากหลาย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมทักษะกระบวนการคิดให้เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน โดยมีการใช้แบบฝึกหัดเป็นตัววัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเมื่อจบชั่วโมง
ระยะเวลา
การเรียนการสอนในแต่ละวิชา จะแบ่งออกเป็น 5 ระดับ แต่ละระดับจะแบ่งออกเป็น 48 บทเรียน
รูปแบบการเรียนการสอน
• เป็นโปรแกรมการสอนที่ช่วยเสริมทักษะทางด้านการคิดและการพัฒนาอย่าง บูรณาการ
• การสอนอย่างเข้าใจในพัฒนาการของเด็ก เป็นสิ่งสำคัญที่ครูจะต้องคำนึงถึง เพราะเมื่อเด็กๆ เกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข ย่อมก่อให้เกิดการพัฒนาอย่าง รอบด้านและมีประสิทธิภาพสูงสุดเช่นกัน
• เน้นการเรียนโดยใช้สื่อการสอนเป็นสิ่งสำคัญ สื่อการสอนส่วนใหญ่ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการใช้ที่เหมาะสมกับแต่ละคน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
• การจัดกิจกรรมที่เหมาะสม มีการแบ่งช่วงลำดับจากง่าย –ยาก ย่อมก่อให้เกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมจินตนาการ และนำไปบูรณาการทำให้เกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้น
• การทำแบบฝึกหัดซ้ำๆ จะมีส่วนช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ดีขึ้น การเข้าเรียนอย่างต่อเนื่อง ย่อมมีผลให้เด็กเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน